Sự tiến hóa của máy tính

Ngày nay, máy tính rất phổ biến đến mức khó có thể tưởng tượng được rằng có một khoảng thời gian khi việc sử dụng của họ phần lớn bị hạn chế đối với các kỹ sư và học giả. Máy tính đã từng là các thiết bị độc lập nghiêm ngặt khá lớn theo tiêu chuẩn hiện đại và được giới hạn trong một số chức năng cơ bản.

Máy tính hiện được bao gồm trong nhiều thiết bị điện tử cá nhân như điện thoại di động và iPad và có thể nhỏ như một chuỗi khóa. Những tiến bộ trong thiết bị điện tử đã cải thiện đáng kể chức năng máy tính, cho phép một phạm vi rộng hơn các ứng dụng như được tìm thấy trong máy tính tài chính và khoa học. Tuy nhiên, mặc dù tất cả những cải tiến này, máy tính ngày nay thực sự là giá cả phải chăng hơn so với phiên bản trước đó.

Trước sự ra đời của máy tính, bàn tính, thước kẻ trượt, bảng toán học và các công cụ phi điện tử khác đã được sử dụng để thực hiện các phép tính đơn giản và phức tạp. Không chỉ là công việc tẻ nhạt và tốn thời gian, độ tin cậy của những viện trợ này vô cùng đáng ngờ. Đến những năm 1980, máy tính đã trở nên dễ dàng hơn cho công chúng và bắt đầu được sử dụng trong mọi tầng lớp xã hội, kể cả trong lớp học. Máy tính fx 570 es giờ đây được công chúng coi là phần mềm thay vì phần cứng.

Máy tính điện tử

Các máy tính sớm nhất là máy móc. Như xa trở lại như các máy 17 kết hợp công nghệ hiện có có khả năng thực hiện các tính toán được coi là thô sơ theo tiêu chuẩn ngày nay nhưng không được hiểu bởi tổ tiên kém học vấn của chúng ta.

Những cải tiến khác nhau mà máy tính cơ học trải qua cho đến cuối thế kỷ 20, bao gồm cả các mô hình cầm tay, không đủ để ngăn máy tính điện tử thống trị thị trường.

Tìm hiểu thêm: http://www.smooothmedia.com/2018/06/may-tinh-tot-nhat-e-mua-vao-nam-2018.html

Máy tính điện tử là một cải tiến lớn so với tính toán cơ học ở chỗ chúng có khả năng thực hiện cả hai phép toán số học cơ bản và phức tạp. Máy tính điện tử đầu tiên được phát triển vào những năm 1960 và kể từ đó những cải tiến công nghệ triệt để đã dẫn đến các thiết bị nhỏ hơn, tiên tiến hơn.

Hãy tưởng tượng bằng cách sử dụng một máy tính lớn như một máy tính để bàn hiện đại. Trước những năm 1970, máy tính cồng kềnh và tốn kém, chỉ có thể thực hiện một số nhiệm vụ hạn chế. Việc phát minh các bộ vi xử lý, cho phép phát triển các thiết bị nhỏ hơn, đã giúp giảm chi phí sản xuất mà là gián tiếp chịu trách nhiệm về sự gia tăng tính phổ biến của máy tính.

Máy tính khoa học và tài chính

Máy tính chuyên dụng có thể thực hiện nhiều chức năng hơn so với máy tính tiêu chuẩn mà hầu hết mọi người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ. Không giống như máy tính chức năng tiêu chuẩn 4, máy tính khoa học được thiết kế để thực hiện nhiều chức năng thường được kết hợp với các thước kẻ trượt. Các hàm này có thể bao gồm nhưng không giới hạn đối với các phép tính thống kê và xác suất , hàm logarit, phép tính, hàm mũ và lượng giác.

Đọc thêm: https://www.behance.net/maytinhcasio

Hewlett-Packard là nhà tiên phong đầu tiên trong thị trường máy tính khoa học, giới thiệu HP - 9100A vào năm 1968. Sau đó công ty giới thiệu máy tính khoa học bỏ túi đầu tiên, HP 35. Casio, Texas Instruments và Sharp cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển & cải thiện máy tính khoa học.

Máy tính tài chính chia sẻ một số điểm tương đồng với các máy tính khoa học như khả năng thực hiện các phép tính toán học cấp cao hơn. Hầu hết các máy tính tài chính bao gồm các phím đặc biệt cho các tính toán tài chính cụ thể. Không giống như máy tính tiêu chuẩn, máy tính tài chính có thể được lập trình bởi người dùng để bao gồm các chức năng không được tích hợp ban đầu vào thiết bị.

Sử dụng trong lớp học

Từ những năm 1990, máy tính đã được sử dụng thường xuyên trong hầu hết các phòng học. Ban đầu, các nhà giáo dục đã chống lại ý tưởng của sinh viên dựa vào máy tính viện dẫn mối quan tâm rằng các kỹ năng số học cơ bản của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu họ phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị.

Ý tưởng đằng sau suy nghĩ này là khi một sinh viên dựa rất nhiều vào một máy tính có thể là sự hiểu biết của họ về toán học có thể làm suy giảm đến mức họ không thể phát hiện ra những sai lầm do lỗi đầu vào.

Ở phía đối diện của các đối số, một số nhà giáo dục tin rằng bằng cách giải phóng học sinh phải thực hiện công việc thường xuyên, máy tính thực sự rời khỏi học sinh với nhiều thời gian hơn để tập trung vào các khái niệm toán học cốt lõi. Ghi nhớ lại các khái niệm cơ bản là không cần thiết khi câu trả lời có sẵn chỉ bằng cách ấn một nút. Tuy nhiên, sự phụ thuộc này vào máy tính cho các chức năng thông thường là một trong những mối quan tâm chính mà các nhà giáo dục có về máy tính.

Xem thêm: https://ello.co/maytinhcasio

Cũng không phủ nhận việc lạm dụng máy tính có khả năng gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với việc học sinh hiểu các khái niệm số học. Người dùng chịu trách nhiệm nhập dữ liệu mà máy tính phụ thuộc vào để cung cấp kết quả chính xác. Khi học sinh không có kiến ​​thức cần thiết về khái niệm số học, chúng dễ bị bỏ lỡ lỗi do sự thiếu hiểu biết của chính chúng. Trớ trêu thay, sự phụ thuộc quá nhiều vào máy tính có thể khiến học sinh sử dụng thiết bị không chính xác.

Vấn đề có thể mở rộng ngoài các học giả. Việc không nhận ra sai lầm trong một phép tính có thể có hậu quả nghiêm trọng trong thế giới thực. Ngay cả một sự sai lầm nhỏ có thể là thảm họa trong thế giới kinh doanh và kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác. Nếu không có kiến ​​thức nền tảng về toán học, đó là điều kiện tiên quyết trong nhiều lĩnh vực, các lỗi chỉ có thể được nhận thấy khi quá muộn.

Máy tính so với máy tính

Từ máy tính đã trở thành một thuật ngữ chăn mà nhiều người sử dụng không chính xác để phân loại một loạt các thiết bị điện tử bao gồm cả máy tính. Trong thực tế, có một số khác biệt giữa máy tính và máy tính. Đáng chú ý nhất, một máy tính là linh hoạt hơn, có thể được lập trình để thực hiện bất kỳ số nhiệm vụ nào. Một máy tính tiêu chuẩn được giới hạn trong một số tập hợp các hàm toán học mà người dùng không thể thay đổi. Điều này không đúng với các máy tính chuyên dụng hơn, chẳng hạn như soạn thảo máy tính, được thiết kế với chức năng lập trình.

Ngoài ra, máy tính có thể thực hiện một số chức năng cùng một lúc, không giống như một máy tính có thể thực hiện chỉ một thao tác tại một thời điểm. Điều này là do sự khác biệt chính giữa máy tính và máy tính; một máy tính có thể lưu trữ dữ liệu.

Một sự khác biệt quan trọng có thể được tìm thấy trong tương tác của người dùng với thiết bị. Đối với mục đích tính toán, thiết bị phải nhận hướng dẫn cụ thể từ người dùng dưới dạng các nút ấn trên thiết bị. Một máy tính thực hiện hầu hết các chức năng của nó gần như độc lập với người dùng, đòi hỏi rất ít đầu vào để thực thi một loạt các nhiệm vụ.


Đối với hầu hết người tiêu dùng, giá là số một xem xét khi mua một máy tính. Trong khi tốc độ của bộ xử lý tiếp tục là một tính năng quan trọng khi mua một máy tính, nó không quan trọng khi nó đến máy tính vì tốc độ của thiết bị phụ thuộc phần lớn vào sự khéo léo của người dùng phải nhập dữ liệu theo cách thủ công. Các nhà thiết kế máy tính có xu hướng tập trung nhiều hơn vào chức năng hơn tốc độ, với kết quả là các phần tử logic là mối quan tâm lớn hơn số chu kỳ đồng hồ cần thiết để thực hiện một nhiệm vụ.


Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét